วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

ล่าสุด หงส์แดง เซ็นนายปราการดาวรุ่งเมืองเบียร์ร่วมมือทัพงาม

ล่าสุด หงส์แดง เซ็นนายช่องดาวรุ่งเมืองเบียร์เข้าร่วมทัพงดงาม




เหล่าหงส์แดง ลิเวอร์พูล ผลบอลที่สังสรรค์ดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ได้ได้มาตัว ลอริส คาริอุส ผู้คุ้มกันประตูดาวรุ่งจากพวก ไมนซ์ 05 ร่วมกรุ๊ปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเซ็นสบถสาบานร่วมงานกันเป็นกาลเวลาถึง 5 ปี 

สำหรับลอริส คาริอุส นายประตูชาวเยอรมัน นั้นโหมโรงเป็นสมาชิกใหม่ของ ลิเวอร์พูล อย่างเป็นทางการแล้ว หลังได้เซ็นข้อผูกพันยักจาก ไมนซ์05 เป็นสโมสรในบุนเดสลีกา เยอรมัน มาร่วมทัพ เป็นเวลาถึง 5 ปี พร้อมเปิดใจสุดยินดีที่ได้มาอยู่กับสโมสรที่ยิ่งใหญ่ พร้อมทั้งเชื่อว่ายังไม่ตายการตกลงใจที่ถูกต้องแล้ว 



เพราะค่าตอบแทนการเลื่อนคณะครั้งนี้ของ นายทวารสุดหล่อวัย 22 ปี อยู่ที่ 4.7 ล้านปอนด์ ไม่ก็ ประมาณ 230.3 ล้านบาท เพราะว่า คาริอุส ซึ่งฤดูกาลล่าสุดเก็บ 9 คลีนชีต จากการลงแสดงเกมลีกให้ หมู่ไมนซ์05 ถึง 34 นัด เขาจักได้สวมเสื้อหมายเลข 1 ในถิ่นแอนฟิลด์

เพราะด้วยลอริส คาริอุส ผู้รักษาประตูคนใหม่ของ กรุ๊ปลิเวอร์พูล แห่งเวที ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เกิดที่เมืองบีเบอราช อัน แดร์ ริสส์ อยู่ทางตอนใต้ของประเทศเยอรมนี พร้อมกับเคยเล่นให้กรุ๊ประดับเยาวชนหลายเหล่า ก่อนที่เขาจักอพยพเข้าอะคาเดมี่ของ ฝ่ายเฟาเอฟเบ สตุ๊ตการ์ท ในปี 2005



ทิศานุทิศ ลอริส คาริอุส ด้วยกันทำผลงานได้โดดเด่นในระดับเยาวชน จนถูกเรียกติดพวกชาติเยอรมนี อยู่ในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เกมที่เจอกับ เหล่ามาซิโดเนีย ช่วงเดือนกันยายน ปี 2008 ซึ่งในช่วงนั้น ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ได้ส่งแมวมองมาดูฟอร์มของเขาด้วย

ขอบคุณคลิปจาก Youtube: ลีโอเนล เม็ดขี้



ทีมเรือใบสีฟ้า จนถึงขั้นเชื้อเชิญ คาริอุส พร้อมด้วย ครอบครัวของเขามาที่ ประเทศอังกฤษ เพื่อมาดูเกมที่ เยอรมนี รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ดวลกับ พวกชาติมาซิโดเนีย ก่อนที่สุดท้าย ฝ่ายแมนฯ ซิตี้ จักเซ็นสบถสาบานกับเขาครั้งวันที่ 1 กรกฎาคม ปี 2009



และหลังจากนั้น ก็ใช้เวลาราว 2 ปีอยู่ในเกาะกุมอังกฤษ โดยคาริอุส ก็ถูกส่งให้ พวกไมนซ์ 05 กู้ยืมตัวไปใช้งานครั้งช่วงเดือนสิงหาคม ปี 2011


ขอบคุณคลิปจาก youtube: ThaiCh8


เพราะว่าตอนแรกเขาต้องลงเล่นกับพวกสำรองของสโมสรในเมืองเบียร์ ก่อนที่ ไมนซ์ จะซื้อขาด คาริอุส เพราะจับเซ็นข้อผูกพัน 2 ปี พร้อมมีอ็อปชั่นที่จักขยายเพิ่มอีก 1 ปี



พร้อมทั้งหลังจากระวังรอมานาน ในที่สุด คาริอุส นั้นก็ได้ลงเล่นในเกมระดับฝ่ายชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ในนัดที่ กรุ๊ปไมนซ์ เจอกับ คณะฮันโนเวอร์ 96 เพราะว่าเป็นการลงเล่นในฐานะตัวสำรองหลังจากที่ คริสเตียน เว็ทโคล่ นั้นโดนไล่ออกจากสนามไป

ซึ่งนับตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา คาริอุส ก็ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมจนกลายเป็นมือ 1 ของกรุ๊ป พร้อมทั้งได้ต่อข้อสัญญากับฝ่าย 3 ปี ครั้นวันที่ 12 มกราคม 2015



เพราะว่าในฤดูกาล 2015-16 คาริอุส ก็ทำผลงานได้ดีขึ้น อาจจักเก็บคลีนชีทได้ 9 นัด และก็ยังเซฟลูกจุดโทษได้ 2 ครั้ง จนเขาได้รับการโหวตให้เป็นนายทวารที่ดีที่สุดในลีกเป็นอันดับ 3 ร่วมบนเว็บไซต์ของ บุนเดสลีกา

ก่อนที่จะได้อพยพมาอยู่กับ พวกลิเวอร์พูล ในที่สุด โดยเจ้าตัวได้ประกาศออกมาว่า ตนย้ายถิ่นมา ลิเวอร์พูลเพื่อเป็นตัวแน่นอน ไม่ได้คิดที่จะมานั่งที่ม้านั่งสำรอง ต้องมาดูกันแล้วล่ะ ว่าเขาจักอาจเบียดแย่งตัวยิ่งจาก ซิมง-มิโญเลต์ ได้หรือไม่ก็ไม่



มาดูสถิติคร่าวๆ ของ ลอริส คาริอุส (จากทุกรายการ)

  1. จำนวนเกมที่ลงเล่น - 96 นัด
  2. จำนวนประตูที่เสีย - 124 ประตู
  3. จำนวนเกมที่ไม่เสียประตู - 32 นัด



  1. โควตาเกมที่ลงเล่น - 34 นัด
  2. ปริมาณประตูที่เสีย - 42 ประตู
  3. จำนวนเกมที่ไม่เสียประตู - 9 นัด
  4. ค่าถัวเฉลี่ยประตูที่เสียต่อ 1 เกม - 1.24 ประตู
  5. ค่ากลางการเซฟต่อ 1 เกม - 2.53 ครั้ง
  6. ค่าเฉลี่ยการเซฟต่อ 1 ประตูที่เสียไป - 2.1 ครั้ง
บ้านเกิดของข้อมูล: ผลบอลไทย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น